Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Filled Under:

Chương trình nước sạch nông thôn được đầu tư gần 3300 tỉ đồng

Share

Đề án gần 3300 tỉ đồng bao gồm 41 công trình cấp nước sạch, 2600 tỉ đồng được vận động từ nguồn vốn xã hội, còn lại là ngân sách nhà nước đầu tư với 100% dân số nông thôn trên địa bàn tỉnh sẽ được sử dụng nước sinh hoạt vệ sinh , còn lại 80% dân số nông thôn được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn 2 bộ Y Tế vừa được tỉnh Đồng Nai triển khai.



Người dân xếp hàng nhận nước sạch sinh hoạt 


Đề án được triển khai tại 136 xã thuộc 11 huyện, thị xã Long Khánh trực thuộc thành phố Biên Hòa. Chủ trương ưu tiên cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị ảnh hưởng bởi triều cường, vùng cạn kiệt nguồn nước, vùng kinh tế-xã hội khó khăn, vùng có tỷ lệ dân cư được cấp nước sạch và vệ sinh còn thấp.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Ông Võ Văn Chánh  cho biết, để thực hiện đề án trên, các dự án đầu tư xây dựng mới, dự án đầu tư cải tạo nâng cấp mở rộng sẽ được UBND tỉnh ưu đãi về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp và nhiều hỗ trợ khác.


Các nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi như miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất để xây dựng công trình cấp nước, được áp dụng mức 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trong suốt thời gian hoạt động. Kể từ khi có thu nhập chịu thuế, doanh nghiệp sẽ được miễn thuế thu nhập trong 4 năm và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 5 năm tiếp theo.


Ngoài việc hỗ trợ ngân sách, Nhà nước sẽ đảm bảo đủ nguồn nước cho các công trình cấp nước sạch sử dụng nguồn nước mặt. Với mỗi dự án đầu tư xây dựng mới sẽ được hỗ trợ ngân sách 6 triệu đồng/m3/ngày đêm. Với dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng công suất cấp nước sẽ được hỗ trợ 4,2 triệu đồng/m3/ngày đêm và với dự án đầu tư mở rộng phạm vi cấp nước sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/m3/ngày đêm. Ngoài ra, các n hà đầu tư cũng được vay vốn tín dụng ưu đãi từ các ngân hàng, từ quỹ đầu tư phát triển địa phương và được huy động vốn góp thông qua hợp tác liên doanh…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét