Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Filled Under:

Bình Dương: Khai thác đá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Share


Con đường dẫn vào chùa Châu Thới (phường Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương) dài hơn cây số, gập ghềnh ổ voi, ổ gà, mưa thì lầy lội, nắng lại mịt mù bụi do hàng chục chiếc xe ben chở đá ngày đêm cày nát.


                     Mỏ đá Tân Đông Hiệp đang hoạt động hết công suất


Mỗi khi có xe chạy qua hoặc gió thổi tới, cả một vùng rộng lớn chìm trong bụi.

Ông Nguyễn Văn Long, sống gần núi Châu Thới, bức xúc kể: "Những mỏ đá này hoạt động 24/24h, không những gây ồn ào mà bụi bám đầy vườn, nhà, áo quần, đồ ăn thức uống, gây khó chịu, ô nhiễm khủng khiếp. Ở đây nhà nào có người già trẻ em cũng không thoát các bệnh về hô hấp. Nghiêm trọng nhất là nhà bị nứt tường”, Ông Long than thở.
Ngoài con đường đầy bụi, trước cổng chùa còn có các bãi tập kết xay đá. Vài năm trở lại đây, việc khai thác còn làm thu hẹp đáng kể diện tích chùa Châu Thới. Theo một vị sư cho biết: “Vấn đề ô nhiễm, làm khổ người dân sống quanh đây ai cũng thấy, việc khai thác đá ồn ào cũng làm ngôi chùa không còn sự tĩnh lặng, tôn nghiêm, ảnh hưởng không nhỏ đến danh thắng cấp quốc gia này".






Theo được biết, khu vực chùa Châu Thới hiện có hai mỏ đá đang hoạt động là Tân Đông Hiệp và Núi Nhỏ, do Công ty CP Núi Đá Nhỏ khai thác. Do đá có chất lượng cao nên UBND tỉnh Bình Dương cho gia hạn khai thác đến năm 2015.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét