Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Filled Under:

Bình Phước đối mặt với nguy cơ cháy cao

Share

Một trận hỏa hoạn vừa xảy ra ở vườn cao su của hộ ông Phạm Văn Sự ở thôn 3, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Gia đình ông Sự cùng một số hộ dân đã nhanh chóng đến hiện trường khi nhận được tin báo hỏa hoạn. Tại hiện trường, ngọn lửa đã cháy lớn do bén vào đám lá cao su khô rơi rụng trong vườn cây nên đã gây cháy lan tỏa mạnh theo gió. Ông Sự và một số người dân đã dùng nhiều biện pháp để dập lửa. Nhưng do lá cao su khô và thực bì nhiều, gặp trời nắng hanh khô và gió thổi mạnh nên chỉ trong chốc lát, đám cháy đã bùng phát dữ dội và lan rộng trên diện tích gần 3 ha cao su. Vụ hỏa hoạn này khiến gần 3ha cao su gần 10 năm tuổi bị cháy, ước tổng thiệt hại trên 300 triệu đồng. Vụ cháy đã gây ảnh hưởng lớn đến vườn cây cao su, gốc và thân cây bị ngọn lửa thiêu cháy đen.


Lực lượng chức năng cho biết,  nguyên nhân vụ cháy có thể là do người đi đường khi vào tránh nắng trong vườn cao su đã hút thuốc. Sau khi hút thuốc xong, người dân đã vô ý vứt tàn thuốc xuống làm bén lửa, gây nên vụ cháy tại vườn cao su.

Tỉnh Bình Phước hiện tại đang bước vào mùa khô, đây cũng là thời điểm các vườn cây cao su thay lá. Do đó, nếu người dân bất cẩn, chỉ cần vứt một tàn thuốc cũng dễ gây hỏa hoạn vì lá cao su khô rất dễ bén lửa và cháy rất nhanh.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở vườn cao su khu vực thôn 3, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp chính là lời cảnh báo, người dân cần đề phòng, không để xảy ra hỏa hoạn trong mùa khô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét