Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Filled Under: ,

Cam kết bảo vệ môi trường từng được quản lý tòa nhà The Garden thực hiện

Share
Sau vụ việc người dân và nhiều nhân viên tại Big C The Garden bị ngạt khí ngay tại siêu thị Big C thì vào chiều ngày 17/3 tại cuộc họp báo định kỳ do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, công an quận Nam Từ Liêm , đại diện UBND quận Nam Từ Liêm, đại diện ban lãnh đạo Big C đã có thông tin cụ thể , giải trình nguyên nhân vụ việc này.


Ông Nguyễn Trọng Lượng - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cung cấp thông tin tại cuộc họp báo.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 14/3 tại tầng 1 Trung tâm thương mại The Garden có tổ chức sự kiện giao lưu người hâm mộ với các diễn viên trong đoàn làm phim Tuổi thanh xuân. Do đó, lượng khách hàng tham quan, mua sắm, giao lưu tăng đột biến. Do đó lượng xe gửi tại tầng hầm B2, B3 tăng gấp 5 lần so với bình thường.

Đến 17h30 cùng ngày. Khi sự kiện giao lưu kết thúc nhiều khách hàng ra về dẫn tới tình trạng số phương tiện ùn ứ, tắc nghẽn tại cửa ra vào của tầng hầm B1. Trong lúc chờ ra cửa soát vé các phương tiện vẫn nổ máy.

Sau đó có tình trạng khoảng 20 nhân viên của siêu thị Big C và người dân xuất hiện tình trạng đâu đầu, khó thở, buồn nôn và ngất xỉu. Những người này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 của Bộ Công an.

Ngay trong đêm 14/3, rạng sáng ngày 15/3, toàn bộ số bệnh nhân trên đã được xuất viện. Hiện nay tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Siêu thị Big C The Garden thuê diện tích mặt bằng tại tầng hầm B1 tòa nhà của Công ty cổ phần quản lý bất động sản Bình Minh Thăng Long - là đơn vị quản lý, vận hành và sử dụng Trung tâm thương mại The Garden.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, vùng với việc cấp cứu người dân. UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo Công an quận thành lập tổ điều tra nguyên nhân sự việc và phối hợp với UBND phường Mỹ Đình kiểm tra hiện trường và khắc phục hậu quả.

Kết quả bước đầu xác định người đi cấp cứu được chẩn đoán là do ngạt khí. Ngày 15/3, tổ điều tra công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực tầng hầm B1, B2, B3 của Trung tâm thương mại The Garden.

Qua xác minh, năm 2007 UBND huyện Từ Liêm đã cấp xác nhận bản cam kết bảo vệ môi trường cho Công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bình Minh đối với khu căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại The Garden.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động của Trung tâm thương mại có dấu hiệu không vận hành thường xuyên hoặc vận hành không đúng quy trình đối với công trình xử lý môi trường theo đúng nội dung cam kết bảo vệ môi trường đã được lập.

Để đảm bảo không để xảy ra tiếp tục các hiện tượng vi phạm, UBND quận Nam Từ Liêm đã thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với Công ty cổ phần quản lý bất động sản Bình Minh Thăng Long.

Khi có kết quả kiểm tra, quan trắc môi trường UBND quận sẽ báo cáo UBND thành phố Hà Nội và công bố với báo chí.

Thông tin sẽ được chúng tôi tiếp tục phản ánh tới độc giả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét